ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน: จดจำข้อมูลการเข้าระบบ

กระทู้: การบริหารการใช้ห้องปฎิบัติการที่มีเทคโนโลยี

การบริหารการใช้ห้องปฎิบัติการท​ี่มีเทคโนโลยี 7 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1243

  • admin
  • รูปประจำตัวของ admin
  • ออฟไลน์
  • Fresh Boarder
  • จำนวนโพสต์: 1
โรงเรียนมัธยมในจังหวัดตรัง บางโรงเรียนมีห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องโสตทัศนศึกษา ห้องสื่อ ฯลฯ แต่ทุกห้องจะมีเจ้าพ่อ เจ้าแม่จองอยู่ประจำห้อง ครูอื่นๆเข้าสอนได้ยากมาก เหตุที่เป็นอย่างนั้น ก็เพราะ
1 ครูที่อยู่ประจำห้องไม่ต้องเดินไปสอนห้องอื่นๆ เมื่อหมดคาบแต่ละคาบเรียน
2 ห้องปฎิบัติการที่อยู่จะมีแอร์คอมดิชั่น เย็นสบาย
3 มีไมโครโฟน ไม่ต้องตะโกนเสียงแหบแห้งเหมือนครูอื่นสอนห้องปกติ
4 ดูโก้ หรู เก่งกว่าไคร หรือดูว่าฉันใหญ่ มีอำนาจ ผู้บริหารเกรงใจ
5 ครูที่มีสื่อการสอน หรือ พยายามสร้างสื่อการสอนจะถูกกีดกันทุกทางไม่ให้ใช้ เพราะกลัวกลุ่มของตนจะไม่มีสิทธิตามข้อ 1-4
6 ขอโทษ ครูประจำห้องเหล่านั้น ไม่มีสื่อการสอนเลยครับ มีแต่ใช้ห้องแอร์ ใช้ไมโครโฟน และให้เด็กๆเปิด อินเตอร์เน็ต
7 มักจะเป็นโรงเรียนใหญ่ๆ ที่ ผอ คอยวันเกษียร จึงลอยตัวเหนือปัญหา ช่างหัวมัน จึงเกิดขบวนการตั้งกลุ่มผลประโยชน์เพื่อพวกตัวเองขี้น ภายในหมวด หรือภายในกลุ่มสาระฯ
นอกจากนี้ กลุ่มผลประโยชน์ภายในกลุ่มสาระยังเอื้อประโยชน์แต่พวกตน เช่ยผลัดกันส่งพวกกันไปอบรมในรายการดีๆได้เที่ยว หรือรวมกลุ่มกันโกงเงินโรงเรียนอย่งเงียบงัน หรือผลัดกัยให้ 2 ขั้นซึ่งกันและกัน โดยเลือกตัวแทนของกลุ่มผัดกันเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระฯ(เพราะอำนาจสิทธิ์ขาดการให้ขั้นเงินเดอนครูอยู่ที่หัวหน้ากลุ่มสาระ การเมืองของครูในโรงเรียน จึงเกิดขึ้นอย่างมากมาย ผู้บริหารคงรู้ แต่ลอยตัวด้วยไกล้เกษียณ พอมีผู้บริหารแบบนี้มาอยู่และผ่านไปหลายสิบคน ขบวนการกลุ่มผลประโยชน์ก็เติบโตแเบ่งบานครับ
ครูที่ตั้งใจดีอยากทำงาน ต้องกลายพันธ์ จบกันหมดครับ นี่คือความจริง
แล้วเราจะปฎิรูปอะไร?
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.229 วินาที